360 độ Giải trí

Thu Phương ‘người đầy sẹo’ khi tham gia ‘Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’

Thu Phương là khách mời tiếp theo của The Khang Show trong tập 64.

Host Nguyên Khang nhận định, rất lâu rồi, khán giả mới lại được gặp gỡ Thu Phương trong một game show ở vị trí người chơi. Cô cho biết có nhiều điều thú vị ở chương trình khiến cô thấy tò mò, muốn thử sức. Là một người từng trải nghiệm nhiều góc khuất của các show truyền hình thực tế, bản thân cũng không còn mặn mà với các sân chơi dạng này, nên khi ban tổ chức đề nghị, cô đã không lập tức nhận lời. “Hệ lụy nếu có cũng chẳng vấn đề gì nhưng mệt đầu và ảnh hưởng đến xung quanh, nên tôi đã nghĩ giai đoạn này mình chẳng còn năng lượng để làm điều đó nữa. Nhưng ban tổ chức rất kiên trì thuyết phục rằng trải nghiệm sống và con đường sự nghiệp của tôi thực sự phù hợp với Chị đẹp, và đâu đó, tôi có thể giúp đỡ cho các đàn em khác”, cô nói. Thu Phương cảm nhận được sự nhiệt tình, chân thành từ chương trình nên đã suy nghĩ và nhận lời tham gia trước hôm bấm ngày vỏn vẹn bốn ngày. 

Bước vào cuộc thi, Thu Phương gặp khó khăn về vũ đạo vì trước giờ không tập thể dục. Cô có cho mình nhiều vết sẹo do chấn thương trong quá trình tập luyện và thường xuyên phải xức thuốc. Đổi lại, ca sĩ được bùng nổ, thử những điều chưa từng làm, xứng đáng với quyết định được cho là táo bạo nhất. 

Việc ứng xử cùng các đàn em ở Chị đẹp, theo Thu Phương, không thể nói khơi khơi mà muốn mọi người nghe. “Tôi phải chứng minh bằng những kinh nghiệm đau thương mà chính mình đã trải qua. Khi tôi nói ra, mọi người dễ dàng cảm nhận mình có thật lòng hay không, hay chỉ nói bằng sách vở”, cô bày tỏ. 

Tạm gác những chia sẻ về Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Thu Phương kể cuộc sống hôn nhân bên ông xã Dũng Taylor.  

Hồi tháng 5/2023, ca sĩ khoe nhẫn đính hôn với Dũng Taylor. Cô cho biết khoảnh khắc đó, cả hai vừa rời khỏi nơi đăng ký kết hôn. 

Trước đó, Dũng Taylor đã cầu hôn Thu Phương ngày 12/12/2012 và dự định ngày 12/12/2022, cả hai sẽ chính thức thành vợ chồng. Tuy nhiên phải một năm sau, ca sĩ mới đồng ý gắn kết trên phương diện pháp luật vì cô còn nhiều vấn đề khác muốn ưu tiên giải quyết trước. 

“Nói là chưa sẵn sàng thì không đúng vì cả hai đã rất yêu nhau rồi. Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi còn những thứ phải bận tâm”, cô nói. 

Ca sĩ cũng hé lộ trong 10 năm chung sống, ngày nào Dũng Taylor cũng hỏi cô về quyết định trọng đại. Điều đó khiến cô thấy tình yêu mới mẻ, có mục tiêu để chờ đợi và phấn đấu, nhờ vậy hôn nhân thú vị hơn. 

Sau khi đăng ký kết hôn, cả hai dự định làm đám cưới vào cuối năm 2023. Tuy vậy, vì những yếu tố khách quan, ngày vui của họ bị hoãn để nhường cho lịch quay Chị đẹp.

“Anh Dũng nổi đóa, giận, không đồng ý thay đổi kế hoạch để tham gia gameshow. Tôi phải thuyết phục rất nhiều mới được anh ủng hộ”, cô cho biết. 

Kể về ngày đầu gặp gỡ, Thu Phương ví mối quan hệ với Dũng Taylor là “cộng sinh lạnh lùng”. Lúc đó, Dũng Taylor mời cô hát, cô chỉ quan tâm hợp đồng, lịch diễn và thanh toán. Dần dần, cả hai tâm sự, chia sẻ những biến cố trong cuộc đời nên xích lại gần nhau. Thu Phương cảm mến Dũng Taylor vì có kiến thức, sẵn lòng giúp đỡ và có thể giải quyết hết mọi rắc rối cô gặp phải. Vai trò của anh cũng được thể hiện rõ khi có con. Cô thấy yêm tâm trước cách chồng chăm sóc, dạy dỗ các con. “Tôi đã may mắn khi mình đã hạ cánh an toàn rồi”, cô nói.

Phần tiếp của chương trình, Thu Phương nói về liveshow kỷ niệm 25 năm hát nhạc Việt Anh. Cô còn phát hành album gồm 3 đĩa với loạt ca khúc gắn liền tên tuổi và dành tặng 5 ấn phẩm cho khán giả The Khang Show. 

Thu Phương cho biết khi cô trở lại Việt Nam sau nhiều năm sống ở Mỹ, cô đã thực hiện một chuỗi liveshow với tên gọi “Mùa thu của Phương” ở TP HCM, Hà Nội và Hải Phòng. Cũng giai đoạn này, cô nhận được lời mời thực hiện chuỗi ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh viết về Nam Phương Hoàng Hậu. Quá trình ghi hình, ê kíp gặp một số khó khăn khiến cô quyết định sang Pháp, tìm đến nơi yên nghỉ của hoàng hậu lại một ngôi làng ở miền Nam. 

Phần cuối chương trình, Thu Phương rơi nước mắt khi host Nguyên Khang gợi mở lại kỷ niệm về người bố quá cố của cô. Ông mất năm 2021 sau thời gian bị tai biến nặng. Giai đoạn đó, bố ca sĩ Thu Phương rất yếu do thời trẻ có thói quen uống rượu và hút thuốc. Ông mất, cô rơi vào trầm cảm, từ chối tham gia nhiều chương trình vì sợ không làm chủ được cảm xúc. 

Theo Thu Phương, bên cạnh nỗi thương nhớ bố, cô khóc vì ân hận và nghĩ lại thấy mình có lỗi. Việc bố mẹ hy sinh cuộc sống để sang Mỹ gần gũi con gái khiến cô tự trách đã không nghĩ đến cảm xúc của đấng sinh thành. Bản thân cô cũng cho rằng chưa làm tròn nghĩa vụ của người con.

Cuối chương trình, host Nguyên Khang hỏi Thu Phương có điều gì muốn làm cho mẹ. Ca sĩ một lần nữa bật khóc khi không thể bày tỏ tình cảm với mẹ dù trong lòng tràn đầy yêu thương.