360 độ Âm nhạc Giải trí Hậu trường TVshow

Trương Trần Anh Duy ‘lột xác’, khuấy động sân khấu với tiết mục ‘xuyên không’

Trải qua đêm đầu tiên của ‘Tỏa sáng sao đôi’, giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh đã thấy được sự trẻ trung, năng động của các ca sĩ tại mùa thi năm nay. Đồng thời, nữ danh ca còn kỳ vọng mùa thứ ba tiếp tục mang đến những ấn tượng tốt, mới mẻ đến với khán giả.

Đối với ca sĩ Nguyên Vũ, anh chia sẻ ấn tượng về sân khấu mới: “Sân khấu được đổi mới hiện đại rất đẹp. Chỉ với ba tiết mục đầu đã khiến tôi vô cùng hưng phấn, tôi tin tưởng cả ba bạn sau sẽ biến hình hơn nữa. Tôi đang mường tượng trong đầu về những màn song ca giữa các thí sinh kết hợp với âm thanh, ánh sáng của “Tỏa sáng sao đôi”. Nghĩ đến đó thôi là tôi đã muốn ngồi lỳ tại đây, chỉ cần coi mà không cần làm giám khảo”.

Ca sĩ Trương Trần Anh Duy là người mở màn cho đêm thi thứ hai của chủ đề Yêu người yêu đời. Anh cho biết đã nghiên cứu khá kĩ khi xem đi xem lại hai mùa giải trước và nhận thấy rằng chương trình phù hợp với mình: “Người nghệ sĩ tham gia được thể hiện nhiều dòng nhạc, bản phối khác nhau mà ngay cả bản thân cũng không nghĩ sẽ làm được”. Ngoài ra, nam ca sĩ bày tỏ bản thân hiếm khi song ca với đồng nghiệp khác nên hi vọng thông qua cuộc chơi này khám phá thêm màu sắc mới và tích lũy kinh nghiệm mới.

Trương Trần Anh Duy “lột xác” với hình ảnh “xuyên không” về thời điểm thập niên 70-80, nơi mà các điệu nhảy disco vô cùng thịnh hành.

Giám khảo Ngọc Ánh tỏ ra vô cùng bất ngờ với phong cách mà Trương Trần Anh Duy mang đến. Anh thay đổi hoàn toàn với hình ảnh của ngày xưa, kể cả giọng hát và cách xử lý. Ngoài ra, nữ danh ca cũng thích thú với ý tưởng dàn dựng “xuyên không” của Trương Trần Anh Duy.

Nếu nói về tài nghệ nhảy thì không thể nào không nhắc đến danh ca Ngọc Sơn. Tiết mục kết hợp vũ đạo sôi động của Trương Trần Anh Duy khiến nam giám khảo nhớ lại thập niên trước đây thịnh hành những điệu nhảy disco. Đây cũng là thời điểm Ngọc Sơn mới bước chân lên TP. Hồ Chí Minh, cũng uốn tóc xù theo phong trào và mặc quần ống loe. Anh nhận xét phần trình diễn của Trương Trần Anh Duy mang tới sự dễ thương, man mác đi vào lòng người rất chất, rất tình.

Trong tiết mục chào sân, ca sĩ Thu Trang trình diễn ca khúc Yêu của nhạc sĩ Văn Phụng. Cô khoác lên mình thiết kế lộng lẫy được đính kết đá lấp lánh giúp nữ ca sĩ tỏa sáng và nổi bật trên sân khấu.

Phong thái kiêu sa, quyền quý như một nữ hoàng từng trải qua nhiều thăng trầm trong tình yêu. 

Danh ca Ngọc Ánh phấn khích khi “sướng nhiều chỗ” trong phần trình diễn của Thu Trang: “Tôi đang chờ chỗ để bạn phá cách và bạn làm điều đó sau giang tấu khiến tôi sướng vô cùng. Tôi với Nguyên Vũ vỗ tay ngay lập tức”.

Tiết mục trình diễn cuối cùng của chủ đề Yêu người yêu đời đến từ nam ca sĩ Triệu Long. Nam ca sĩ hóa thân thành một quý ông điển trai, thanh lịch nơi thành thị bị lạc bước vào chốn rừng sâu là nơi trú ngụ của bộ lạc bí ẩn.

Với ca khúc Vũ khúc tình yêu, Triệu Long mang tới hình ảnh sôi động cùng những bước nhảy quyến rũ.

Được biết, trước ngày tranh tài, Triệu Long gặp phải sự cố phải mổ khớp gối nên vết thương chưa bình phục hoàn toàn. MC Vũ Mạnh Cường tỏ vẻ lo lắng cho sự an toàn của nam ca sĩ vì tiết mục có khá nhiều vũ đạo. Triệu Long cho hay: “Ở dưới sân khấu đau nhưng khi lên nhảy thì hết đau, bây giờ sau khi nhảy xong thì đau lại”.

Danh ca Ngọc Sơn dành lời khen tới ca khúc hay và phần thể hiện dễ thương của Triệu Long: “Hát sạch, đẹp, rõ lời, cách diễn đáng yêu, toát lên tố chất của ngôi sao”. Giám khảo Ngọc Ánh vẫn nhớ đến sở trường vũ đạo điêu luyện của Triệu Long nên khi xem nam ca sĩ trình diễn đã có nhiều thắc mắc: “Tự nhiên lần này nhảy hơi ít khiến tôi có nhiều suy nghĩ và câu hỏi thì hóa ra là bạn bị đau khớp gối. Tôi đánh giá cao và thông cảm sự cố gắng này”.

Đêm thi đầu tiên của chủ đề Hộp nhạc muôn màu là phần tranh tài của Hồng Mơ – Tôi tìm thấy tôi, Triệu Long – Áo lụa Hà Đông và Tuyết Mai – Buồn không thể buông.