360 độ Giải trí Hậu trường Phim ảnh

Kaity Nguyễn mất 3 tiếng để đóng cảnh nóng với Thuận Nguyễn

Dàn mỹ nhân phim ‘Người vợ cuối cùng’ gồm NSƯT Kim Oanh, diễn viên Đinh Ngọc Diệp và nàng thơ Kaity Nguyễn cùng có mặt trong talkshow ‘The Khang Show’ tập 56.

Cả ba đều có những trải nghiệm thú vị, khó quên đối với tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ. Đặc biệt, đây là dự án đánh dấu sự trở lại của Đinh Ngọc Diệp, cuộc lột xác của Kaity Nguyễn và lần đầu chạm ngõ phim điện  của NSƯT Kim Oanh. 

Trong phim, ba diễn viên lần lượt lắm vai bà cả, bà hai và bà ba của quan tri huyện Đức Trọng – do NSƯT Quang Thắng hóa thân. Đinh Ngọc Diệp cho biết “Người vợ cuối cùng” được casting theo cách đặc biệt khi Victor Vũ “đo ni đóng giày” từng vai cho mỗi diễn viên. Theo đó, anh trực tiếp gửi lời mời đến Kim Oanh và Kaity, xây dựng nhân vật bà hai theo hình ảnh, tính cách Đinh Ngọc Diệp ngoài đời. 

Mở đầu chương trình, host Nguyên Khang đưa miếng ghép chủ đề, đặt câu hỏi cho Kim Oanh về những vai diễn phản diện. Nữ diễn viên cho biết cô vốn dĩ là một người thông minh, nhanh nhẹn, nhưng khi đảm nhiệm vai mợ cả, cô đã chủ động giảm cân để gương mặt trở nên góc cạnh, ánh nhìn sắc nét, khiến khán giả “lạnh sống lưng”. 

Về phía Đinh Ngọc Diệp, cô thấy áp lực khi được giao vai bà hai vì lo lắng mình không đủ hài hước, duyên dáng, tạo tiếng cười cho phim. Vì ít thoại, cô càng đầu tư cho mỗi lần “quăng miếng” phải hiệu quả, chất lượng. Ở nhà, cô tập nói hàng trăm lần trước gương và liên tục đặt câu hỏi cho ông xã về cách nhấn nhá, thả miếng sao cho ấn tượng. 

Với “bà ba” của Kaity, Nguyên Khang nhận định đây là vai diễn khó, khiến cô phải chịu nhiều sức ép tâm lý nhưng cũng nhờ vậy mà thể hiện được sự trưởng thành, lột xác trong diễn xuất. 

“Tôi vào vai mợ ba Linh rất phù hợp vì bản thân cũng vừa trải qua một giai đoạn khủng hoảng và mong được giải tỏa”, cô Kaity nói. 

Tuy vậy, cô từng trăn trở ngoại hình của mình, đặc biệt là khuôn mặt quá hiện đại, khó hóa thân vào một vai diễn cổ trang. Cô phải được sự khích lệ của mọi người, đặc biệt là đạo diễn Victor Vũ, mới tự tin hóa thân vai bà ba Linh. 

Chi tiết đặc sắc gắn với ba bà là chiếc thòng lòng treo giữa nhà, để giữ chân cô nhằm “hứng trọn những giọt vàng ngọc” của quan huyện. Theo Kaity, hình ảnh này đa nghĩa, ẩn dụ về ranh giới mỏng manh giữa sự sống và cái chết, mang thông điệp về khát vọng và sự đấu tranh mãnh liệt của Linh để theo đuổi, tìm kiếm hạnh phúc cũng như lột tả nỗi vất vả của người mẹ khi hạ sinh những đứa con. 

Dành nhiều lời khen cho vai của Kaity, host Nguyên Khang cũng bày tỏ góc nhìn mới mẻ với nhân vật phản diện – bà cả. Theo anh, sự độc ác, thủ đoạn của bà cả hình thành từ những bất công, rối ren của xã hội phong kiến, và bà chỉ là nạn nhân. Anh đặt câu hỏi cho Kim Oanh làm sao để xây dựng lên vai diễn vừa khiến khán giả ghét, lại để họ phải thương. 

Kim Oanh bày tỏ khi nhận kịch bản, cô đọc hai lần, từ góc nhìn của hai nhân vật bà cả và bà hai, để hiểu sâu sắc các nút thắt mở trong mạch phim. 

Theo cô, bà cả có cuộc đời bi kịch và cũng đấu tranh cho bản thân, chỉ là chọn cách khác mọi người: độc ác và cay nghiệt. 

“Một nhân vật ác như thế thì chính tôi cũng thấy sợ”, cô nói. Cô cũng trao đổi với đạo diễn Victor Vũ về việc “những chi tiết như thế thì khi kiểm duyệt có bị cắt không?”. Tuy vậy, Victor Vũ động viên Kim Oanh diễn hết mình. 

Trở lại kịch bản phim “Người vợ cuối cùng”, Đinh Ngọc Diệp cho biết đạo diễn Victor Vũ tìm được nguồn cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của nhà văn Đinh Hồng Thái – bố vợ anh. 

Theo Đinh Ngọc Diệp, ngay khi đọc tác phẩm, Victor Vũ đã thích thú, tràn đầy ý tưởng thể hiện những giá trị truyền thống, văn hóa một cách mới mẻ, thú vị trên nền chất liệu này. Anh cũng đối mặt một số băn khoăn về việc đầu tư phim cổ trang tốn kém, có thể vấp phải những ý kiến trái chiều, nhưng lại được nhà đầu tư ủng hộ nên quyết tâm triển khai. 

Bên cạnh kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên, host Nguyên Khang tâm đắc với phục trang của “Người vợ cuối cùng”. Theo anh, phim tận dụng được vẻ đẹp đặc sắc của cổ phục Việt Nam, màu sắc hài hòa, mang đậm dấu ấn truyền thống nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. 

Đinh Ngọc Diệp cho biết cho biết, trang phục đẹp ra đời từ sự cầu toàn và kỹ tính của chồng cô lẫn bạn thân của anh – giám đốc mỹ thuật của phim. Cả hai đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu, bản vẽ để cho ra đời những phục trang tôn trọng giá trị lịch sự nhưng vẫn có tính sáng tạo bằng cách pha phối, nhấn nhá thêm chi tiết, màu sắc. 

Miếng ghép thứ hai, Nguyên Khang đề cập đến cảnh nóng của Kaity Nguyễn và bạn diễn Thuận Nguyễn.

Theo Kaity, đây là cảnh quay quan trọng để thể hiện sự nồng cháy, cuồng nhiệt trong tình yêu của của cô và người yêu thanh mai trúc mã – chàng trai nghèo tên Nhân. Để diễn tròn vai, cô uống một ly rượu Bắc Kạn khiến mặt đỏ nhưng phấn chấn tinh thần. Đạo diễn Victor Vũ cũng hỗ trợ bằng cách cùng một nam quay phim thị phạm cảnh nóng. Kaity cho biết các quay phim trong cảnh này đều có nhiều lần hợp tác với cô nên giống như người nhà, cho cô cảm giác an tâm và dành trọn sự tập trung cho cảnh quay. 

Nếu như với Kaity Nguyễn, cảnh nóng là phân đoạn ấn tượng nhất thì NSUT Kim Oanh lại khiến khán giả nhớ sâu sắc về đoạn giằng co cuốn sổ ghi bí mật rồi bị thiêu sống trong đám cháy.

Theo Kim Oanh, ở cảnh này, trông cô vô cùng dữ tợn vì thể hiện nỗi oán hận tột cùng của vợ cả dành cho người vợ lẽ của chồng, và cả sự chiến đấu để bảo vệ bản thân, gia đình. Theo đó, cô diễn cảnh đâm Kaity 3 nhát liên tiếp như thể nỗi oán hận chất chứa vỡ òa ra. 

Kaity nhận lời khen về việc diễn cảnh khóc rất đẹp. Cô cho biết bình thường vốn đa sầu đa cảm, nhưng khi cần thể hiện góc quay tâm trạng, cô sẽ nghĩ về những tình cảm yêu thương, và lắng nghe thật kỹ từng lời thoại để thấm thía và rơi nước mắt.