Giải trí Phim ảnh

Thùy Tiên tái hiện phân cảnh ‘Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng’ trong chuyến cinetour

Sau buổi ra mắt tại hai đầu cầu Nam – Bắc và thu về nhiều ý kiến tích cực dành cho màn trình diễn vừa vặn của dàn diễn viên với kịch bản thú vị, vừa qua, dàn diễn viên từ ‘Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng’ cũng đã có những màn giao lưu thân tình và cởi mở với khán giả trong các chuyến cinetour của mình.

Dàn diễn viên chính của “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng” gồm: nghệ sĩ Hồng Đào, Thùy Tiên, Thiên An, Ngân Thảo, bé Bảo Duy cùng đạo diễn Lưu Thành Luân, giám đốc sản xuất – sáng tạo Võ Thanh Hòa, NSX Mai Bảo Ngọc đã có dịp gặp gỡ trực tiếp các khán giả trong những buổi cinetour. 

Theo đó, “Mệ Bích” Hồng Đào hào hứng thách khó khán giả rằng ở phân cảnh kết, sau tấn bi kịch xảy ra trong gia đình Dương Phúc về sự hà khắc từ quan điểm trọng nam khinh nữ mà thế hệ trước đã áp đặt lên thế hệ sau, Mệ Bích nhận đòn đau thì có chết hay không? Rất nhiều khán giả đã đưa ra câu trả lời, thậm chí có khán giả hài hước nói rằng Mệ Bích chỉ chết trong phim chứ nghệ sĩ Hồng Đào vẫn luôn hiện diện trong lòng. Tuy nhiên, câu trả lời gây ấn tượng nhất thuộc về một nữ khán giả khi cho rằng Mệ Bích không chết mà sẽ hóa thành linh miêu và tiếp tục một vòng lặp tai ương trong nhà Dương Phúc. Ngay lập tức, nghệ sĩ Hồng Đào hóm hỉnh: “Bạn nói như vậy là bạn đang gợi ý cho nhà sản xuất làm thêm phần 2 có phải không?”.

Bên cạnh đó, có không ít khán giả cho rằng câu chuyện của những người phụ nữ nhà Dương Phúc tạo nên mối dây đồng cảm lớn, bởi suy cho cùng, họ cũng chỉ là nạn nhân của tư tưởng hà khắc về trọng nam khinh nữ. Thậm chí, có khán giả cho rằng hình ảnh của Mệ Bích hay Mỹ Kim (Thiên An) khiến cô nhớ đến mẹ mình, người lại bật khóc nức nở trước diễn xuất của Thùy Tiên.

Đặc biệt, phân cảnh dỗ con hay phân đoạn bày tỏ nỗi niềm thương chồng, thương con mãnh liệt của những phụ nữ nhà Dương Phúc làm nhiều khán giả xúc động thừa nhận: “Không nghĩ đi xem phim kinh dị nhưng lại khóc vì những ẩn ý của phim quá là chạm đến mình. Mình không biết vì sao mà khi thấy nhân vật tủi thân vì sự hà khắc, tranh đấu trong tư tưởng phong kiến về trọng nam khinh nữ mà mình cũng muốn khóc theo”

Trong khi đó, Thùy Tiên lại làm mọi người không ngớt vỗ tay khi “pressing” khán giả thị phạm lại phân cảnh mà nhiều người yêu thích nhất của “nàng Hậu” trong “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng”. Đây được biết là một trong các phân cảnh cao trào xuất hiện gần cuối phim nhằm bật lên cá tính mạnh mẽ của nhân vật Phượng khi đã chịu đựng nhiều tổn thương, uất ức và đau lòng từ hà khắc và tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ăn sâu trong gia đình Dương Phúc. 

Chính ánh mắt lạnh lùng, phẫn nộ của Thùy Tiên khi nói ra câu “ai chị em gì với mày” với nhân vật Vĩnh Trọng (Samuel An) cũng trở thành điểm nhấn khiến người xem phải rùng mình khi sự thiện lương của Phượng lại bị đem ra thử thách. Và hoạt cảnh giữa Thủy Tiên cùng khán giả cũng phần nào cho thấy ấn tượng mà “nàng Hậu” này để lại. 

Không chỉ mang đến những màn giao lưu thân tình, ê-kíp cũng vô cùng xúc động khi đón nhận phản hồi tích cực của khán giả. Theo đó, một bạn trẻ cho hay: “Mình là fans cứng của dòng phim kinh dị hoặc các phim linh dị dân gian vì nó sở hữu yếu tố văn hóa đặc trưng. Với Lưu Thành Luân, mình cũng xem anh ấy rồi, mình từng coi “Quỷ Cẩu”, dù kịch bản ổn, diễn xuất ổn nhưng với mình kỹ xảo của”Quỷ Cẩu” khá gượng và không đã mắt. Tuy nhiên, khi mình quyết định cho “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng” một cơ hội và nó làm mình bất ngờ. Tất nhiên, mình không thể so sánh nó như những phim quá đỉnh của Mỹ hay Hàn hay Nhật, nhưng ít nhất thứ làm mình ấn tượng với “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng” là kỹ xảo đã tiến bộ hơn rất nhiều, phải nói là vượt trội với “Quỷ Cẩu” luôn”

Một khán giả khác có mặt cũng đồng tình với ý kiến trên khi chấm 10 điểm cho “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng”, theo anh “rất khó để đặt lên so sánh với những phim của thế giới, mình nghĩ nên so sánh cùng điều kiện cùng tính chất thì nó sẽ công bằng hơn. Với mình, ở mặt bằng chung và so với tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lưu Thành Luân, “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng” là một sự tiến bộ lớn, không chỉ về kịch bản có lớp lang hơn mà kỹ xảo cũng có những điểm cải tiến hơn như phân cảnh mèo đen xuất hiện, nhảy qua hay các hiệu ứng rùng rợn khác”.