Giải trí Phim ảnh

Trò chơi nhân tính: Phim sinh tồn đặt câu hỏi về bản chất con người

Trò chơi nhân tính không chỉ là một bộ phim khai thác về chủ đề trò chơi sinh tồn đơn thuần­ mà còn đặt ra câu hỏi về bản chất con người khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

Bộ phim Trò chơi nhân tính kể về một nhóm học sinh đến chơi tại lễ hội trường và vô tình bị cuốn vào một cuộc chiến sinh tử tàn khốc. Bầu không khí hoành tráng, nhộn nhịp của công viên hóa ra chỉ là vỏ bọc cho một hệ thống trò chơi sinh tồn ác liệt. Nhóm học trò phải nỗ lực để sống sót và tìm đường thoát khỏi vòng lặp sống – chết vô tận.

Công viên trò chơi nhộn nhịp là vỏ bọc của một hệ thống trò chơi chết chóc.

Phim do đạo diễn William Henry Aherne, người đứng sau nhiều chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Xứ sở chùa vàng như The Face Men Thailand (2017), The Next Boy/Girl Band Thailand (2018) chỉ đạo. Với khả năng kết hợp các tình huống căng thẳng cùng với yếu tố tâm lý, kinh dị, William Henry Aherne đã tạo nên bầu không khí nghẹt thở, hồi hộp xuyên suốt bộ phim.

Trò chơi nhân tính biến tấu những trò chơi vốn đã quen thuộc với khán giả như trốn tìm, người treo cổ, căn nhà búp bê… thành những màn giết chóc kỳ dị và tàn bạo. Trong cuộc chơi này, chỉ cần một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ để người chơi phải trả giá bằng cả mạng sống. Các cửa tử không chỉ yêu cầu về thể lực mà còn là những thử thách đánh sâu vào tâm trí, khiến cho tinh thần của nhóm học sinh dần rệu rã, đẩy họ đến bờ vực hóa điên vì không ngừng mất đi những người bạn bè thân thiết. Từng lựa chọn là một sự dằn vặt, buộc người chơi phải đối diện với mặt tối sâu kín của mình – làm thế nào để được sống, để tìm được lối thoát trong địa ngục khốc liệt này mà không đánh mất đi cái gọi là “nhân tính”.

Bộ phim hội tụ dàn diễn viên trẻ triển vọng Thái – Việt.

Phim quy tụ những gương mặt điện ảnh Thái Lan quen thuộc như August Vachiravit, được biết đến với các vai diễn trong hai phần đầu tiên của loạt phim kinh dị hài ăn khách Ngôi Đền Kỳ Quái (2019 – 2024), Cô Nàng Đầu Bếp Của Tôi (2021), Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó (2022), Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện (2023), Duyên Vị Tình Nồng (2024). Trong Trò chơi nhân tính, August vào vai Luke, một nhân vật phải đưa ra những quyết định khó khăn trong tình huống sinh tồn căng thẳng, đồng thời duy trì lòng tin và là cầu nối giữa các thành viên trong nhóm.

Bên cạnh đó, không thể không nói đến bóng hồng từ nhà GMM – Mook Worranit. Cô nổi tiếng với loạt phim Ghét Rồi Yêu Luôn (2018), Sếp Ơi, Đừng Thả Thính (2021), The Jungle (2023). Trong bộ phim lần này, nữ diễn viên đảm nhận vai Elle, một cô gái câm và phải sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với mọi người xung quanh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu những điều Elle muốn truyền tải. Tình tiết này cũng góp phần đẩy sự căng thẳng lên cao trong nửa cuối phim. Ngoài ra, trong cuộc chơi đi tìm lối thoát này còn có sự tham gia của nhiều gương mặt thân quen như Bright Rapheephong Thapsuwan, First Chalongrat Novsamrong,…

Ngoài những gương mặt điện ảnh Thái Lan quen thuộc kể trên, Trò chơi nhân tính có sự góp mặt của nữ diễn viên Việt Nam – Ngọc Lan Vy. Đây là lần hợp tác thứ hai của cô nàng cùng với nam diễn viên August sau bộ phim điện ảnh Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó (2022). Nữ diễn viên đảm nhận vai Lin, một nữ sinh ít nói, tách mình với tập thể. Đây sẽ là một nhân tố chủ chốt trong suốt hành trình sinh tồn khiến khán giả bất ngờ.

Các nhân vật bị cuốn vào những trò chơi ma quái.

Trò chơi nhân tính là tổng hòa của một kịch bản sinh tồn chuẩn chỉ, yếu tố kinh dị thú vị và nhiều chi tiết nghệ thuật được cài cắm một cách duyên dáng. Đây có thể coi là một bộ phim đáng để ra rạp thưởng thức trong mùa Halloween sắp tới. Liệu nhóm bạn trẻ có thể thuận lợi sống sót và tìm được đường thoát khỏi công viên trò chơi bị bỏ hoang? Câu trả lời đang chờ đợi khán giả khám phá.

Trò chơi nhân tính khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 25.10.2024.