360 độ Giải trí Hậu trường

Tú Vi từng nghi ngờ giới tính của chồng, hỏi ngay: ‘anh có thẳng không?’

Diễn viên Văn Anh và Tú Vi làm khách mời trong tập 59 chương trình ‘The Khang Show’. Dịp này, cặp vợ chồng kể chuyện hôn nhân, chặng đường làm nghệ thuật và sự trở lại của Tú Vi trong show ‘Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’.

Tú Vi cho biết, cô nhận lời tham gia “Chị đẹp” vì yêu thích chương trình từ lần đầu xem phiên bản gốc. Giai đoạn đó, cô đang nuôi con nhỏ, nặng hơn 52kg nên rất ngưỡng mộ các nghệ sĩ U.40 tài năng, tự tin “tìm lại chính mình” trên sân khấu. Văn Anh biết Tú Vi luôn ao ước thử sức ở sân chơi này nên hết lòng động viên, ủng hộ vợ. “Nhận được cuộc gọi mời tham gia show lúc 12h đêm, Vi đã thốt lên sung sướng”, anh nói. 

Trước thềm chương trình, Tú Vi không tránh khỏi lo lắng vì cô xuất thân diễn viên, không giỏi ca hát lẫn vũ đạo. “Trở ngại lớn nhất của tôi là nhảy múa. Nhưng tôi gạt hết lo lắng để bước vào cuộc thi, hy vọng sẽ được học hát, học nhảy và gặp gỡ 29 chị đẹp khác”, cô cho biết. 

Theo Tú Vi, việc ở nhà chung cùng các chị đẹp với cá tính, phong cách khác nhau, thực ra cũng không phức tạp như cô nghĩ. “Các chị lớn rất hiền, luôn lắng nghe để thấu hiểu đàn em, khiến chúng tôi không thấy có khoảng cách”, Tú Vi bày tỏ. 

Giai đoạn bà xã tập trung cho chương trình, Văn Anh vất vả hơn vì một mình đảm đương việc nhà, chăm con và kinh doanh, nhưng anh không thấy mệt. Nam diễn viên như được tiếp thêm năng lượng khi nhìn Tú Vi vui, hạnh phúc; thậm chí, anh sắp xếp thời gian để đưa đón vợ đi tập, đi diễn. Có hôm, con gái ngủ say, anh đặt con ở ghế phụ rồi chạy xe đến chỗ Tú Vi ghi hình kể cả lúc 3 – 4 giờ sáng. Nữ diễn viên mải tập, quay qua hỏi quản lý đi về bằng cách nào thì mới biết ông xã đã ở dưới chờ sẵn. 

Dành nhiều tâm huyết tham gia “Chị đẹp” nhưng Tú Vi không kỳ vọng tiến xa. Cô biết bản thân sẽ dừng lại ở vòng đầu tiên vì gặp nhiều hạn chế về giọng hát, vũ đạo và kỹ năng trình diễn. Tuy nhiên, diễn viên không coi đó là điều đáng buồn bởi được bước chân lên sân khấu, trải nghiệm một cuộc thi tầm cỡ là đã đủ thỏa mãn. Trước đó, cô cũng nhắn tin cho chồng hỏi về việc có thể bị loại sớm, Văn Anh đáp lại: “Thì quay về làm vợ, làm mẹ thôi”. 

Mảnh ghép thứ hai, host Nguyên Khang gợi lại kỷ niệm ngày đầu quen nhau của Tú Vi – Văn Anh, khi họ cùng đóng phim “Bếp hát”.

Thời điểm đó, Tú Vi vừa hoàn thành phimQuả tim máu” của đạo diễn Victor Vũ và tham gia một cuộc thi âm nhạc. Đạo diễn nhận ra cô có tố chất ca hát nên gọi lên casting vai Katy Mộc Miên, và cô được chọn. Tú Vi thích vai diễn nên liên tục giục nhà sản xuất ký hợp đồng thật sớm vì sợ mất vai.

Về phía Văn Anh, anh thuận lợi hơn khi được giao vai mà không phải casting. Giai đoạn này, anh vừa đóng phim, vừa dạy đàn. 

Tú Vi cười, kể ấn tượng đầu tiên về Văn Anh là chàng trai bảnh bao, ưa nhìn. Cô thẳng thắn hỏi bạn diễn “có thẳng không” để biết cách ứng xử chừng mực, thân thiết hay suồng sã. Tú Vi nhớ mãi lần cô ngồi nghỉ mệt, được Văn Anh cho mượn tay để tựa vào. Khoảnh khắc đó, nữ diễn viên thấy rung động, dần dành thiện cảm cho chàng trai mới quen.

“Tôi thấy anh ấy rất đẹp trai và làm gì cũng dễ thương”, cô nói. 

Văn Anh thú nhận thích Tú Vi từ cái nhìn đầu tiên. Về nhà, anh nhớ ánh mắt cô và lục tìm số điện thoại từ danh sách cast để nhắn tin hỏi thăm. Dù chưa ngỏ lời, cả hai hiểu ý nhau, tạo điều kiện cho tình cảm phát triển. 

Chuyện hẹn hò của Tú Vi – Văn Anh được cả đoàn phim “Bếp hát” biết. Tú Vi cho rằng yêu đương là chuyện vui, không việc gì phải giấu, nên cô thoải mái thể hiện tình cảm ở hậu trường. 

Sau phim, cả hai chính thức bước vào mối quan hệ tìm hiểu qua chuyến du lịch Đà Lạt. Đó cũng là lần đầu tiên Tú Vi đi Đà Lạt với người yêu. 

Chặng đường hai năm bên nhau kết thúc bằng một đám cưới ấm cúng, lãng mạn. Văn Anh cho biết trước khi cầu hôn, cả hai đã đi chụp ảnh cưới, chuẩn bị các công đoạn cho ngày trọng đại. Host Nguyên Khang nhận định chuyện tình của cặp đôi quá may mắn, suôn sẻ vì ít mâu thuẫn, nếu trái ngược quan điểm cũng giải quyết nhẹ nhàng bằng cách chia sẻ, lắng nghe nhau. 

Khi thành vợ chồng, Tú Vi – Văn Anh không còn nhiều dịp đóng cặp. Họ cho biết dù rất năn nỉ, các đạo diễn không mời cả hai diễn cặp, nếu cùng phim sẽ khác tuyến nhân vật. 

Hôn nhân với Tú Vi, theo Văn Anh, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh, nhất là từ khi bé Cún ra đời. Anh tâm sự thấy bản thân trưởng thành, sâu sắc và có trách nhiệm từ khi trở thành bố. 

Còn Tú Vi, làm mẹ là hành trình thử thách, học hỏi và hy sinh bản thân. Những năm đầu đời của bé Cún, cô gác hết công việc, không quan tâm ngoại hình để dồn sức nuôi dạy con từ điều nhỏ nhất. Đáp lại Tú Vi, gia đình cho cô cảm giác bình yên, xoa dịu tất cả mệt nhọc và căng thẳng trong cuộc sống. Mỗi khi phiền muộn, chỉ cần nhìn chồng con, cô cảm thấy không khó khăn nào mà không vượt qua được. 

Tú Vi cho biết đóng phim là đam mê lớn nhất nên cô rất nhớ phim trường trong 3 năm ngừng diễn. Giai đoạn này, cô trở lại đóng một phim nhưng không vượt qua cảm giác thương nhớ con nên lại ngừng. Khoảng năm 2022, cô mới chính thức trở lại hoạt động sôi nổi sau hai năm dịch bệnh. 

Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội diễn xuất, Tú Vi không tiếc nuối vì tin rằng mình không có duyên với bộ phim. Và từ khi kết hôn, gia đình – với cô – là ưu tiên số một. 

Kể về tuổi thơ, Tú Vi nói từ nhỏ không sống chung với bố mẹ mà được bà ngoại và dì nuôi dạy. Cô luôn khát khao tình yêu thương gia đình, có lúc thấy mình thừa thãi, không thuộc về nơi nào nên cảm xúc trống rỗng, bấp bênh, ước bản thân chưa từng được sinh ra. 

Cho đến lúc gặp Văn Anh, cô mói có đủ động lực tạo lập cho riêng mình một gia đình nhỏ, và sự trưởng thành cũng gọt giũa cô thành người biết trân trọng bản thân, không bao giờ suy nghĩ tiêu cực. 

Văn Anh đồng cảm với vợ bởi anh cũng có tuổi thơ thiếu thốn tình mẹ, lớn lên nhờ sự nuôi dạy của người cha đơn thân. “Từ nhỏ, tôi không biết đến sự chăm sóc của mẹ, 7 tuổi đã xa gia đình đi học ở nhạc viện. Cho đến lúc gặp Tú Vi, tôi thấy chúng tôi là hai mảnh ghép thất lạc từ lâu, nay đã tìm được nhau”, anh nói.