Giải trí

‘4 đêm mất ngủ’: Ác quỷ đến từ chính bên trong con người

Bộ phim kinh dị mới của Hàn Quốc khiến người xem ám ảnh đến “mất ngủ” khi khai thác nỗi kinh hoàng đến từ những câu chuyện thường nhật. “4 đêm mất ngủ” (tựa gốc: Midnight Horror) đã gieo rắc nỗi sợ và rùng rợn cho khán giả dịp đầu năm.

Dòng phim kinh dị tuyển tập (anthology) đang là xu hướng của điện ảnh thế giới khi khai thác những câu chuyện ngắn gọn, đơn giản nhưng lại để ấn tượng rất lâu trong lòng khán giả. Là một cường quốc của thể loại này, Hàn Quốc liên tục cho ra mắt những bộ phim đầy ám ảnh và đầu năm nay, “4 đêm mất ngủ” sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc đó.

Điểm khác biệt và cũng là rùng rợn nhất của “4 đêm mất ngủ” chính là câu chuyện xoay quanh những thứ vô cùng bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Mọi thứ trải dài từ việc chăm người già bị ốm cho đến xem chương trình mua sắm đêm khuya hay đơn giản là trực ca đêm ở cơ quan.

Những thứ tưởng chừng gần gũi, đơn giản nhất nay lại hóa thành nỗi kinh hoàng không tên. Nhờ đó mà bộ phim khiến người xem phải ám ảnh khi nhận ra nỗi sợ có thể đột ngột ập đến đến bất cứ lúc nào. Đề tài của các tập phim cũng rất đa dạng từ bùa ngải cho đến quái vật hay ma quỷ ám, tất cả đều mang đến cảm giác sởn gai óc và khó đoán.

Với thời lượng chỉ 25-30 phút cho một tập phim nhưng “4 đêm mất ngủ” vẫn mang đến một kịch bản đầy đủ nút thắt mở. Mỗi tập phim đều mang tới hàng loạt bí ẩn chồng chéo rồi dẫn đến cái kết kinh hoàng.

Không những thế, ở mỗi tập, các nhà làm phim sẽ mang đến một phù cách hù dọa khác nhau vô cùng độc đáo. Đằng sau những màn hù dọa ấn tượng, bộ phim còn khéo léo lồng ghép nhiều thông điệp sâu sắc về cuộc sống. Hóa ra, ác quỷ không đâu xa mà xuất phát từ chính sự tham lam, đố kỵ và ích kỷ của mỗi chúng ta. Mỗi người đều có một con quỷ bên trong mình còn đáng sợ hơn cả những “hồn ma bóng quế” xung quanh.

Cách ánh sáng xuyên qua lỗ nhỏ trên cánh cửa cho đến những âm thanh bước chân mỗi đêm. Hoặc là tạo hình hồn ma với gương mặt thối rữa, dáng đi xiêu vẹo cũng như chiếc TV tự động đổi kênh vào lúc đêm khuya thanh vắng. Mọi tình tiết đều có thể khiến khán giả “đứng tim” trước những yếu tố tâm linh có trong bộ phim.

Nhìn chung, “4 đêm mất ngủ” là một bộ phim kinh dị hội tụ đủ những yếu tố giải trí hàng đầu đến từ Hàn Quốc. Nhờ thời lượng mỗi tập truyện ngắn, cùng cách làm phim độc đáo mà tác phẩm sẽ khiến người xem phải “mất ngủ” vì ám ảnh theo đúng nghĩa đen.

Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.