Giải trí

‘Chinh phục thần tượng’: Ngọc Châu khiến khán giả ‘vỡ òa’ cảm xúc, tự tin bước vào chung kết

Sau 3 đêm tranh tài tại bảng thi đấu cuối cùng với các giám khảo chủ đề Vân Khánh, Long Nhật và Thùy Trang, ba thí sinh xuất sắc bước vào vòng song ca bảng 4 là Hồ Quang Tùng, Hoàng Phương Linh và Ngọc Châu.

Cả ba giọng ca trẻ bước vào đêm thi đầy gây cấn với sự hỗ trợ từ những thần tượng của họ để một lần nữa chinh phục hai thần tượng lớn, hai giám khảo đặc biệt là danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh.

Để mở đầu đêm thi, ba giám khảo chủ đề Vân Khánh, Long Nhật và Thùy Trang gửi tặng khán giả màn tam ca cực dễ thương trong ca khúc “Đón xuân”, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

Phần dự thi đầu tiên là thí sinh Hồ Quang Tùng cùng với sự hỗ trợ của ca sĩ Vân Khánh trong ca khúc “Tôn nữ còn buồn”. Dù lần đầu tiên kết hợp trong một ca khúc mang đặc trưng hình ảnh xứ Huế, nhưng nhờ lợi thế cùng là người con của xứ cố đô, Quang Tùng rất nhanh bắt nhịp với nữ thần tượng.

Anh chàng cùng với thần tượng Vân Khánh đã đưa những lời ca đậm âm hưởng xứ Huế lên cao trào khiến khán giả có những rung động khó tả, một chút xao xuyến pha lẫn say mê với hình ảnh thơ mộng của người con gái Huế.

Giọng ca trẻ tài năng Hoàng Phương Linh là người hát tốt nhiều thể loại từ nhạc trẻ, nhạc trữ tình lẫn dân ca, nhưng quay trở lại đêm thi song ca với sự hỗ trợ của ca sĩ Long Nhật, nữ thí sinh được chính thần tượng của mình chọn ca khúc đã giúp tên tuổi của mình vụt sáng trong một đêm, đó chính là ca khúc “Lần đầu cũng là lần cuối”.

Giọng hát tròn trịa của “hot girl” xinh đẹp, cùng với trang phục cô dâu ngày lễ cưới, Hoàng Phương Linh vừa hát vừa nhập tâm đầy day dứt trong hình ảnh chia tay người yêu là ca sĩ Long Nhật để lên xe hoa về nhà chồng.

Màn trình diễn cuối cùng trong đêm song ca của thí sinh Ngọc Châu và giám khảo Thùy Trang là màn kết hợp rất được chờ đợi giữa hai giọng ca luôn hát bằng cả trái tim. Trong ca khúc “Thương em”, hình ảnh hai chị em đã lớn lên từ thuở gian khó, chị gái phải tần tảo nuôi em, nay Ngọc Châu đã lớn, phải theo chồng và muốn chị gái Thùy Trang chải tóc cho em lần cuối.

Những câu hát rưng rưng, nghẹn ngào cùng đôi mắt ướt của Thùy Trang và Ngọc Châu khiến khán giả không kiềm được nước mắt. Bài hát chứa đầy cảm xúc cũng như buồn đau khi phải chia ly làm cả trường quay như muốn vỡ òa.

Vòng song ca bảng 4 chính thức khép lại sau cuộc chiến đầy gay cấn giữa ba giọng ca trẻ cùng sự hỗ trợ của các giám khảo chủ đề. Ca sĩ Thùy Trang một lần nữa xúc động khi Ngọc Châu xuất sắc vượt qua Hoàng Phương Linh và Hồ Quang Tùng để trở thành gương mặt cuối cùng bước vào vòng chung kết.

Tuần sau, đêm chung kết 1 của “Chinh phục thần tượng” diễn ra cuộc đối đầu của 4 thí sinh xuất sắc nhất là Dương Huệ, Sương Sương, Thy Lư và Ngọc Châu. Chương trình được lên sóng vào lúc lúc 21 giờ thứ tư, ngày 11/1/2023 trên kênh THVL1.