Âm nhạc Giải trí

Dàn sao Việt chung tay ủng hộ ca sĩ Thanh Hằng

Mới đây tại sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh của nghệ sĩ Minh Nhí đã diễn ra đêm nhạc gây quỹ “Đêm tình K – Vòng tay nghệ sĩ”. Đêm nhạc được tổ chức với mục đích quyên góp quỹ ủng hộ ca sĩ, diễn viên Thanh Hằng đang điều trị bệnh ung thư.

Sự kiện lần này do ca sĩ Long Nhật đảm nhận vai trò tổng đạo diễn đã mang đến một đêm nhạc đầy xúc cảm và tình người. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ: NSND Lệ Thuỷ, danh ca Phương Dung, danh ca Giao Linh, NSUT Minh Nhí, NSUT Kim Tử Long, danh hài Hồng Tơ, ca sĩ Ngọc Ánh, ca sĩ Long Nhật, NSUT Thoại Mỹ, Lâm Khánh Chi, Nguyễn Phi Hùng, Khánh Đơn, Hồ Việt Trung,….

Thanh Hằng là một ca sĩ diễn viên với giọng ca đầy nội lực và truyền cảm, đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những ca khúc và vai diễn xuất sắc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị đã phải đối mặt với cuộc chiến cam go chống lại căn bệnh ung thư, sau thời gian hóa trị và xạ trị căn bệnh đã di căn phải thực hiện phẩu thuật cắt bỏ hoàn toàn vòng 1. Những chi phí điều trị cao cùng với sự suy giảm sức khỏe đã khiến gia đình chị gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Vì vậy, chương trình “Đêm tình K – Vòng tay nghệ sĩ ” diễn ra nhằm kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng, giúp ca sĩ, diễn viên Thanh Hằng có thêm nguồn lực để tiếp tục điều trị.

NSND Lệ Thuỷ trong đêm nhạc
Ca sĩ Long Nhật và ca sĩ Thanh Hằng
Nghệ sĩ Minh Nhí và ca sĩ Long Nhật
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trong phần trình diễn của mình
Ca sĩ Hồ Việt Trung

Chương trình “Đêm tình K – Vòng tay nghệ sĩ” không chỉ là một sự kiện âm nhạc mà còn là một thông điệp về sự sẻ chia và tình người trong lúc khó khăn. Những người bạn, đồng nghiệp và người hâm mộ của ca sĩ, diễn viên Thanh Hằng đã cùng nhau chung tay, giúp chị có thêm sức mạnh để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Trong chương trình, BTC đã kêu gọi để những người yêu thương nghệ sĩ Thanh Hằng đóng góp một phần nhỏ bé của mình đến ca sĩ, diễn viên Thanh Hằng, người nghệ sĩ đầy nghị lực.

Ca sĩ Long Nhật chia sẻ: “Đây là một chương trình mà tôi đặt rất nhiều tâm huyết. Hy vọng rằng thông qua âm nhạc, chúng ta có thể lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia đến với ca sĩ, diễn viên Thanh Hằng như tiếp thêm sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật”.

Các ca sĩ tham gia “Đêm tình K – Vòng tay nghệ sĩ” không chỉ góp giọng hát mà còn đóng góp thêm tiền để giúp Thanh Hằng sớm vượt qua bệnh tật. Tổng số tiền đóng góp giúp đỡ ca sĩ Thanh Hằng sau đêm nhạc được gần 292 triệu đồng.

Từ khi biết Thanh Hằng bệnh, con gái cũng dành nhiều thời gian ở bên tâm sự, động viên và tập tành ăn chay. Cô 20 tuổi vẫn duy trì thói quen xin phép, thông báo cha mẹ đi đâu, làm gì. Hiện, Thanh Hằng vẫn nỗ lực đi hát rong, bán kẹo kéo, thậm chí nhận hát đám tiệc nếu có lời mời. Chị biết chiến đấu với bệnh tật là hành trình dài nên cứ đủ khỏe là ra đường làm việc, kiếm đồng nào hay đồng ấy. Nữ ca sĩ cho hay: “Có người thấy tôi đi bán kẹo kéo liền nói: ‘Con nhỏ này còn khỏe lắm, bệnh tật gì đâu’ nhưng tôi không thể ngồi yên trong tình cảnh như vậy được”.

Thanh Hằng trăn trở nhất về mẹ và con gái. Chị sợ nếu phải giã từ cõi tạm sẽ không thể tiếp tục lo cho mẹ già và con gái chưa vững vàng bước vào đời. “Khi tôi mất đi, ông xã có yêu thương đến mấy thì vài năm cũng phải có người khác. Nếu xảy ra bất trắc, tôi đã nhờ cậy anh niệm tình nghĩa vợ chồng 23 năm mà gửi mẹ mình vào viện dưỡng lão, mỗi tháng lên thăm 1 lần, cho 200 – 300 nghìn đồng là được. Tôi cũng dặn con gái tương tự. Nếu được, tôi ước được sống vài năm nữa, khi mẹ tạ thế rồi mình đi theo cũng không sao”, chị trải lòng.

Thông tin thêm:

Về 36 năm hát, thỉnh thoảng, Thanh Hằng mơ thấy cô bé nhí nhảnh, hoạt bát trên sân khấu ngày trước rồi khóc. Dù tiếc nhớ thời đỉnh cao, chị vẫn luôn tự động viên mình còn tay chân lành lặn để lao động kiếm sống, may mắn hơn nhiều người.

Gia đình vừa là hạnh phúc vừa là niềm hãnh diện duy nhất của Thanh Hằng. Mỗi khi đồng nghiệp xuýt xoa về cuộc hôn nhân 23 năm bền chặt của mình, chị lại vui trong lòng.

Dù cuộc sống không như ước mơ thuở bé, chị vẫn mãn nguyện với tổ ấm nhỏ đang có.